CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TỰ ĐỘNG HÓA MINH TÂN
Trang chủ » Tin tức

Nước cất dùng để làm gì?

admin 15 tháng 12 năm 2016
Nước cất là một loại nước tinh khiết, nguyên chất thường được dùng trong y tế. Vì được điều chế qua quá trình chưng cất, nên loại nước này được gọi là “nước cất”. Là loại nước hay dùng trong y tế, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học ứng dụng, nên mọi người có thể dễ dàng mua loại nước này ở các tiệm thuốc, và một số nơi sản xuất

Nước cất dùng để làm gì?

Nước cất là một loại nước tinh khiết, nguyên chất thường được dùng trong y tế. Vì được điều chế qua quá trình chưng cất, nên loại nước này được gọi là “nước cất”. Là loại nước hay dùng trong y tế, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học ứng dụng, nên mọi người có thể dễ dàng mua loại nước này ở các tiệm thuốc, và một số nơi sản xuất. Hầu hết mọi người đều biết đến nước cất, ai cũng biết nước này thường dùng để sắc thuốc bắc, hoặc rửa các dụng cụ ý tế, nhưng ngoài việc dùng trong ý tế loại nước này còn có thể dùng để làm gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

I. Phân biệt nước cất và nước tinh khiết

Trước tiên để biết được nước cất dùng để làm gì, chúng ta cần phân biệt nước cất và nước tinh khiết để biết được chúng khác nhau ở đâu.

Nước tinh khiết là một loại nước chúng ta vẫn thường hay uống hằng ngày, được sử dụng qua phương pháp khử trùng và lọc để loại bỏ tạp chất, nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Còn nước cất được sử lý bằng phương pháp chưng cất và hoàn toàn tinh khiết không chứa bất kỳ một loại tạp chất nào, kể cả là các khoáng chất có lợi.

II. Những công dụng của nước cất

Mọi người thường biết nước cất hay được sử dụng trong y tế, thế nhưng không phải chỉ có trong y tế mới cần dùng đến nước cất, cũng có những lĩnh vực khác trong cuộc sống hàng ngày sử dụng loại nước này.

1. Trong y tế

  • Dùng để sắc thuốc và các loại thuộc đặc chế khác.
  • Dùng tráng rửa các dụng cụ y tế
  • Dùng trong xét nghiệm, trong phòng khám y tế
  • Dùng để pha hóa chất

2. Trong công nghiệp

Nước cất dùng trong y tế và nước cất dùng trong công nghiệp không được sản xuất giống nhau, vì nước cất y tế có yêu cầu rất cao nên được sản xuất theo quy trình riêng, còn nước cất công nghiệp hầu hết đều được sản xuất theo các dây chuyền công nghiệp nhưng cũng có rất nhiều các tiêu chuẩn khắt khe.

  •  Dùng để đổ các loại bình ắc quy.
  • Dùng trong nồi hơi.
  • Dùng trong sản xuất các vi mạch dùng trong điện tử.
  • Dùng trong sản xuất các thiết bị cơ khí yêu cầu độ chính xác cao.
  • Ứng dụng trong công nghệ sơn và mạ.
  • Sử dụng để pha chế các loại hóa chất công nghiệp.

Ngoài ra nước cất còn được sử dụng trong phòng thí nghiệm và dùng sản xuất một số chất đặc biệt khác.

III. Nước cất có uống được không?

Câu hỏi nước cất có uống được không là thắc mắc của không ít người. Chúng tôi xin khẳng định loại nước này hoàn toàn có thể uống được. Bởi vì bản chất nó cũng chỉ là nước đã được loại bỏ đi các tạp chất.

Thế nhưng có một vấn đề mọi người cần lưu ý, chính là không nên uống nước cất thay cho nước uống hàng ngày. Nhiều người thường có suy nghĩ, nước đã được loại bỏ các tạp chất chính là nước sạch, sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhưng đây là quan điểm sai lầm, vì trong nước cất quá tinh khiết, đến cả các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng đã bị loại bỏ, nên khi uống thay cho nước bình thường cơ thể sẽ bị thiếu các khoáng chất cần thiết và gây ra hiện tượng suy kiệt sức khỏe.

Thêm nữa là sau quá trình chưng cất, các phân tử nước trong nước cất thường bị biến đổi, phình to hơn, khiến cơ thể không thể hấp thụ được, như thế sẽ dẫn tới hiện tượng mất nước rất nghiêm trọng với cơ thể.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về nước cất mà mọi người cần chú ý quan tâm. Mong rằng với những gì chúng tôi vừa cung cấp các bạn sẽ có thêm những hiểu biết cần thiết về loại nước này để có thể sử dụng nó một cách phù hợp nhất.

CopyRight 2016 ©. Bản quyền thuộc MinhTanETA