CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TỰ ĐỘNG HÓA MINH TÂN
Trang chủ » Tin tức

Có nên uống nước cất không?

admin 15 tháng 12 năm 2016
Nước cất còn được dùng trong sản xuất công nghiệp: như để làm mát cho lò hơi thì sẽ không bị cặn, và gây oxi hóa lò hơi như nước thông thường, hay là để châm vào bình acquy cho các loại xe không gây ảnh hưởng đến các lá cực. Nước cất còn được dùng trong việc sản xuất các phụ từng ô tô, xe máy, hay nước cất còn dùng để làm mát hay là rửa các linh kiện phụ tùng trong sản xuất

Nguồn nước tự nhiên đang ngày càng bị ô nhiễm bởi rất nhiều yếu tố gây ra, công với việc sử dụng nước một cách bừa bãi làm cho nguồn nước sạch đang cạn kiệt dần. Vì vậy mối người chúng ta phải biết quý trọng nguồn nước, tránh gây ô nhiễm cho nguồn nước. Trước thách thức nghiêm trọng này con người đang cần nguồn nước sạch để sử dụng cho mỗi chúng ta. Để bảo vệ sức khỏe mỗi chúng ta phải biết kiểm soát nguồn nước dùng hiện tại, và nước cất đang được rất nhiều người ưu tiên hàng đầu, và một số người bác sĩ cũng chỉ định dùng với lượng nhất định.

Vai trò của nước cất

Bàn về vai trò của nước đối với cơ thể, không phủ nhận rằng nước đóng một vai trò thiết yếu quan trọng. Nước giúp tăng cường cơ thể săn chắc, hỗ trợ tiêu hóa, duy trì thận khỏe mạnh, thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc ung thư…Tuy nhiên, gần đây nguồn nước tự nhiên mà chúng ta đang sử dụng đang dần bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong thành phần của nước không còn giữ được độ tinh khiết như trước mà có lẫn cả những tạp chất như Sắt, Kẽm, Chì…ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Từ nguyên nhân ấy, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng nước cất.

Nước cất hiện nay đang gây ra nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề “Có nên uống nước cất hay không?” Chúng tôi xin đưa ra một vài quan điểm sau đây:

Ưu điểm của nước cất

Thứ nhất, nước cất có giá thành rẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại nước này ở bất kì đâu

Thứ hai, nước cất có thể loại bỏ được những chất ô nhiễm có nguồn gốc kim loại cũng như các tạp chất rắn trong nước như khoáng chất và chất bẩn. Những chất này có nhiệt độ sôi và nhiệt độ tan chảy cao hơn nước do vậy chúng bị bỏ lại sau khi nước bốc hơi.

Ngoài việc cực kỳ an toàn để uống thì nước cất cũng rất hữu dụng trong việc làm sạch bởi bạn sẽ không còn nhìn thấy một vết bẩn nào nữa sau khi vệ sinh bằng nước cất.

Môt số điểm hạn chế của nước cất

Thứ nhất, mặc dù chưng cất là một quá trình đơn giản và hiệu quả, nhưng không phải đơn vị nào cũng làm được, không phải là dùng bất cứ dụng cụ nào cũng có thể chưng cất được. Bởi không loại bỏ hết được các tạp chất có trong nước 100% như loại nước cất 1 lần hay loại nước cất 2 lần.

Thứ hai, nước cất trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán nước cất giá rẻ, nơi bán nước cất 1 lần giá rẻ…mà người tiêu dùng không thể nào phân biệt được nước cất đó là loại nước cất có đảm bảo vệ sinh không, rất dễ gây hại cho người sử dụng.

Đối với nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm hiện nay, thì chúng ta nên sử dụng nước cất để giúp cơ thể tránh được các chất độc hại có trong nguồn nước tự nhiên. Việc sử dụng nước cất với định lượng nhất định sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hoàn toàn an toàn, tiết kiệm.

CopyRight 2016 ©. Bản quyền thuộc MinhTanETA